tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Sao trẻ Thái Lan ghi bàn vào lưới Singapore dính án tù 3 năm

Chia sẻ: 

11/05/2022 - 08:40:00


Benjamin Davis, sao trẻ của U23 Thái Lan, đã ghi bàn mở tỷ số trước Singapore ở trận đấu hôm 9/5. Đó là bàn thắng làm dấy lên những tranh cãi quanh Davis bởi anh từng trốn nghĩa vụ quân sự tại Singapore và nếu trở về quốc gia này, cầu thủ của U23 Thái Lan sẽ phải chấp hành án tù 3 năm.

 

Sao trẻ Thái Lan ghi bàn vào lưới Singapore dính án tù 3 năm ảnh 1

Davis ăn mừng bàn thắng ngạo nghễ vào lưới Singapore. Ảnh Trọng Tài


Gieo sầu cho Singapore

Benjamin Davis là người thực hiện cú đá penalty mở tỷ số trước Singapore, qua đó làm bước đệm cho màn vùi dập 5-0 của đội nhà. Tiền vệ sinh tháng 12/2000 này cũng góp công lớn vào thế công của U23 Thái Lan, cho thấy được những phẩm chất ưu việt của một cầu thủ được đào tạo bài bản tại Fulham.

Nhưng tạm gác lại chuyên môn, Davis lại được nhắc đến bởi quá khứ đáng quên khi anh chạy trốn khỏi Singapore năm 18 tuổi. Tất cả bắt nguồn từ quyết định của gia đình anh hồi 2005.

Davis sinh ra tại Phuket, Thái Lan nhưng lớn lên tại Singapore. Anh có bố người Anh, mẹ người Thái Lan và cả gia đình Davis đã chuyển sang đảo quốc sư tử sinh sống từ 2005, khi anh chưa tròn 5 tuổi. Davis cũng nhập tịch Singapore, chọn đây làm nơi học tập sinh sống lâu dài. Đó là cách ông bố cho anh môi trường giáo dục tốt nhất. 

Nhưng không ngờ, quyết định này lại đem đến những rắc rối cho Davis sau này, khi anh không muốn sự nghiệp cầu thủ của mình bị đứt đoạn vì phải đi nghĩa vụ quân sự. Theo luật của Singapore, công dân nam đến tuổi 18 phải đi nghĩa vụ quân sự. Mà với cầu thủ 18 tuổi khi ấy, con đường của anh đang nở rộ với cơ hội được thi đấu tại châu Âu, cho những đội bóng tên tuổi tại Anh.

Nếu đi nghĩa vụ, anh sẽ khiến mình đánh mất cơ hội. Đó là lý do cầu thủ này tìm mọi cách để trì hoãn. Cha mẹ của anh đã gửi đơn lên Bộ Quốc phòng Singapore với đề nghị miễn nghĩa vụ quân sự cho Ben Davis. Họ lấy ví dụ về ngôi sao bơi lội Joseph Schooling, kình ngư đã giành huy chương vàng nội dung 100m bơi bướm tại Olympic 2016 để xin chế độ đặc cách.

Đáp lại, Bộ Quốc phòng Singapore cho rằng những đóng góp của Davis cho quốc gia là chưa đủ để nhận chế độ đặc cách. Lời đề nghị đã bị khước từ. Đó là động lực khiến cả gia đình Davis rời bỏ đảo quốc sư tử, chuyển sang sinh sống tại Anh.

Sao trẻ Thái Lan ghi bàn vào lưới Singapore dính án tù 3 năm ảnh 2

Để trốn nghĩa vụ quân sự, Davis đã chuyển sang khoác áo U23 Thái Lan

Davis tiếp tục ăn tập ở lò Fulham. Cũng trong năm 2019, anh được đôn lên đội chính nhưng chưa có cơ hội ra sân. Thay vào đó, Davis thường xuyên có cơ hội rèn giũa dưới màu áo U23 Fulham.

Song song với đó, gia đình anh cũng tuyên bố sẽ không bao giờ quay trở lại Singapore nữa. Tài năng trẻ này chọn phục vụ màu áo các đội tuyển của quê mẹ Thái Lan, dù trước đó anh đã khoác áo U16 và U19 Singapore.

Bộ Quốc phòng Singapore sau đó ra tuyên bố Ben Davis từ chối nghĩa vụ quốc gia, không có giấy phép xuất cảnh hợp lệ. Bản án dành cho anh là 10.000 đô la Singapore hoặc 3 năm tù giam. "Davis đã phạm tội theo đạo luật nhập ngũ và phải chịu trách nhiệm hình sự với mức phạt lên tới 10.000 đô la Singapore hoặc chịu phạt tù tới ba năm", thông báo của Bộ Quốc phòng Singapore hôm 18/2/2019 viết.

 

Bàn thắng và cách ăn mừng của cầu thủ 22 tuổi này vào lưới Singapore hôm 9/5 cho thấy rằng anh đã dứt tình với nơi mình gắn bó trong suốt 14 năm. Hiện tại và tương lai của Davis giờ là Thái Lan. Nhưng chắc chắn, cách anh dứt áo ra đi sẽ khiến những người Singapore cảm thấy bị phản bội, trong khi chính phía Thái Lan có lẽ cũng không đánh giá cao việc làm của anh.

Ben Davis không lẻ loi

Đây không phải trường hợp duy nhất khi nhiều cầu thủ bóng đá hoặc ngôi sao thể thao sẵn sàng từ bỏ quốc tịch Singapore vì không muốn sự nghiệp của mình bị đứt đoạn bởi nghĩa vụ quân sự. Cách đây vài tháng, tài năng trẻ thuộc biên chế Wolves tại Ngoại hạng Anh cũng đã tuyên bố rời bỏ Singapore, mang theo những lời chỉ trích.

Sao trẻ Thái Lan ghi bàn vào lưới Singapore dính án tù 3 năm ảnh 3

Birtwistle không muốn cơ hội ra sân tại Ngoại hạng Anh bị ảnh hưởng nên trốn nghĩa vụ quân sự tại Singapore

Cuối năm 2021, Wolves xác nhận Harry Birtwistle đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng Ngoại hạng Anh sau khởi đầu tốt trong màu áo đội U23. Hậu vệ cánh 17 tuổi - có mẹ là người Singapore và bố là người Anh - lớn lên ở Singapore nhưng đã chuyển đến Anh vài năm trước để tập luyện cùng Wolves.

Nhưng Singapore vẫn yêu cầu Birtwistle quay về thực hiện nghĩa vụ quân sự vào cuối năm nay, khi anh bước sang tuổi 18. Lập tức, gia đình cầu thủ này nộp đơn để anh từ bỏ quốc tịch Singapore, nhưng đơn đã bị từ chối.

Bộ Quốc phòng cho biết: “Việc từ bỏ quốc tịch không được sử dụng như một cách để trốn tránh các nhiệm vụ (phục vụ quốc gia). Birtwistle đã không thực hiện nghĩa vụ quốc gia, có nghĩa là anh ta đã phạm tội theo đạo luật nhập ngũ".

Birtwistle vẫn phớt lờ thông điệp cứng rắn từ phía Singapore. Rất có thể anh sẽ tìm mọi cách để từ bỏ quốc tịch, qua đó nhập tịch Anh nhằm thuận lợi hơn trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. Davis không lẻ loi, nhưng không thể nói anh và Birtwistle được đánh giá cao với lựa chọn của mình.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV