tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tăng cường quản lý, kiểm tra hàng hóa phục vụ Tết

Chia sẻ: 

06/01/2023 - 14:43:00


Song song với việc đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân mua sắm Tết. Việc quản lý, kiểm soát, kiểm tra chất lượng hàng hóa cũng đang được ngành chức năng và các đơn vị kinh doanh chân chính trên địa bàn tích cực vào cuộc.

Trên thị trường, hiện hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân đã, đang được các doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh cung ứng đa dạng và phong phú. Đặc biệt, tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, đại lý cấp 1, điểm giới thiệu sản phẩm hàng hóa phục vụ Tết người dân mua sắm tăng dần với giá cả ổn định.

Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trên thị trường dịp này vẫn là phục vụ cho sinh hoạt trong gia đình như: đồ gia dụng; lương thực, thực phẩm; thực phẩm công nghệ; bánh, kẹo; đường, sữa và đồ uống các loại. Hiện, hàng hóa thuộc nhóm mặt hàng này luôn được luân chuyển liên tục và đều được quản lý, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo chất lượng.

 

Cùng với kết hợp tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn hiểu biết và chấp hành nghiêm các qui định pháp luật về sản xuất, kinh doanh, cung ứng đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường. Ngành chức năng, nhất là Cục quản lý thị trường tỉnh và Sở Công thương tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ thị trường, trong đó cần sớm thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm các qui định của pháp luật, nhất là cố tình, lợi dụng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp Tết để tạo khan hiếm hàng hóa, đầu cơ găm hàng, tăng giá, thu lợi bất hợp pháp.

 

Nhận định tình hình thị trường hàng hóa những ngày tới tiếp tục có nhiều diễn biến sôi động. Đi liền với đó tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện các hành vi vi phạm về pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại như: vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng cấm; đặc biệt sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng hóa không đảm bảo an toàn VSTP, hàng không rõ nguồn gốc và kém chất lượng... Chính vì thế, công tác kiểm soát, kiểm tra thị trường hàng hóa rất cần được các đơn vị, ngành chức năng và các địa phương tiếp tục được quan tâm nhiều hơn nữa.

Văn Khánh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV