Tại trận đấu giữa đội tuyển Anh và Senegal, “Tam Sư” được đánh giá cao hơn đại diện châu Phi. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian của hiệp một, Senegal đã triển khai lối đá hết sức quyết liệt, khiến đội tuyển Anh dù cầm nhiều bóng hơn cũng không thể tạo ra tình huống đáng chú ý nào trong đầu trận.

Khi sự hưng phấn của Senegal đang lên cao thì họ bất ngờ nhận 2 bàn thua chóng vánh. Phút 39, Anh có pha phối hợp nhịp nhàng để Bellingham thoát xuống bên cánh phải. Cầu thủ của Dortmund căng ngang vào trong để Henderson đệm bóng mở tỷ số.

Bàn thua này khiến Senegal buộc phải đẩy đội hình lên cao nhưng khi họ chưa kịp làm gì thì đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Lại là Bellingham với tốc độ và sự càn lướt đã có đường chuyền từ giữa sân cho Foden, sau đó anh kiến tạo để Kane dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0.

Anh "đè bẹp" Senegal với tỷ số 3-0 để thẳng tiến vào tứ kết World Cup 2022 (Ảnh: Reuters) 

Bước sang hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 2 bàn, giúp Anh đá thong dong hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên họ vẫn có bàn thắng thứ 3, sau khi Foden có pha kiến tạo thứ 2 giúp Bukayo Saka đệm bóng dễ dàng.

Trong phần còn lại của trận đấu, đội tuyển Anh duy trì thế trận an toàn. Thủ môn Jordan Pickford không phải đối mặt với tình huống nguy hiểm nào. Đội tuyển Anh thắng 3-0 và giành quyền vào tứ kết World Cup 2022, gặp đội tuyển Pháp.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 cho đội tuyển Anh. Với kết quả này, Anh sẽ đối đầu với đương kim vô địch Pháp ở Tứ kết World Cup 2022. Đây sẽ là một trận thư hùng đúng nghĩa giữa đương kim vô địch thế giới và đương kim á quân châu Âu./.