tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thời cơ lớn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik đánh bại Thái Lan

Chia sẻ: 

10/09/2024 - 07:54:00


HLV Kim Sang-sik nhắc lại trận tuyển Việt Nam thua đối thủ khó chịu Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 thời ông Park Hang-seo, và bây giờ các học trò ông phải thắng trong cuộc tái đấu vào đêm 10-9 trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đại kình địch Thái Lan lúc 20 giờ, ngày 10-9 trên sân Mỹ Đình, dù chỉ là một trận giao hữu nhưng hai đội bóng nhất, nhì Đông Nam Á đều khao khát đánh bại lẫn nhau.

HLV Kim Sang-sik “đòi nợ” giúp đàn anh Park Hang-seo

Thật kỳ lạ trong suốt hơn 5 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam giành nhiều chiến tích trên đấu trường quốc tế, HLV Park Hang-seo vẫn chưa có một lần nếm mùi chiến thắng tuyển Thái Lan. Duy nhất ở một trận giao hữu tại King’s Cup 2019 trên sân Chang Arena, tỉnh Buriram, tiền đạo Anh Đức đánh đầu ghi bàn phút cuối giúp đội khách Việt Nam qua mặt người Thái.

Và trong nhiều cuộc chạm trán ở các giải đấu chính thức, ông Park cùng các học trò chỉ từ hòa tới thua. Thống kê sáu lần gặp nhau gần đây cho thấy Việt Nam chưa thể đánh bại Thái Lan trên mọi đấu trường (hòa 4, thua 2). Chính vì thế, HLV Kim Sang-sik trước màn so tài với Thái Lan đã nhắc lại cái thua gần nhất ở chung kết AFF Cup 2022 (diễn ra đầu năm 2023) của đàn anh Park Hang-seo và hứa hẹn sẽ thắng thầy trò HLV Masatada Ishii.

HLV Kim Sang-sik
HLV Kim Sang-sik đánh giá trận tái đấu Thái Lan đêm 10-9 rất quan trọng và ông đã nhắn nhủ các học trò cần phải thắng. Ảnh: VFF.

Ông thầy người Hàn Quốc Kim Sang-sik ví von cuộc đụng độ theo kiểu “con gà tức nhau tiếng gáy” giữa hai đội bóng hàng đầu Đông Nam Á tương tự hai đội số một châu Á là tuyển Hàn Quốc và Nhật Bản, không ai chịu thua ai. Ông Kim bày tỏ: “Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan có nhiều duyên nợ. Tôi đã dặn dò các cầu thủ phải giành chiến thắng trận này”.

 

Thái Lan hiện đứng thứ 101 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi Việt Nam hạng thứ 115. Vì thế, màn trình diễn của hai đội nhân dịp FIFA Days có tính điểm sẽ tạo ra một cuộc đối đầu căng thẳng.

Hậu vệ đội phó Elias Dolo 31 tuổi, mang hai dòng máu Thái Lan - Thụy Điển thận trọng: “Các cầu thủ Thái Lan đều biết Việt Nam là một đội bóng mạnh ở Đông Nam Á. Tôi và đồng đội sẽ phải chơi rất tập trung và nỗ lực hết mình. HLV Masatada Ishii đã chuẩn bị tốt cho toàn đội. Tuy nhiên, chúng tôi có một số cầu thủ mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Các cầu thủ cố gắng chơi theo chiến thuật của HLV và chúng tôi muốn giành chiến thắng”.

thoi-co-lon-cho-thay-tro-hlv-kim-sang-sik-danh-bai-thai-lan (4).jpg
Thái Lan có nhiều gương mặt mới lên tuyển. Ảnh: CCT.

Cơ hội tốt cho thầy trò HLV Kim Sang-sik

Một chiến thắng đội tuyển Thái Lan đêm 10-9 sẽ giải tỏa rất nhiều sức ép cho tân HLV Kim Sang-sik. Ba trận cầm quân tuyển Việt Nam thắng Philippines 3-2, thua Iraq 1-3, thua Nga 0-3, ông Kim để lại nhiều lo lắng về cách sử dụng nhân sự lẫn cách chơi. Mỗi trận đấu, các học trò Kim Sang-sik đều thua ít nhất hai bàn cho thấy tuyến phòng ngự không phải vững chắc.

 

Chưa hết, các chân sút tuyển Việt Nam thường bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khiến họ không thể đổi thay cục diện trận đấu. Một điểm yếu khác của chủ sân Mỹ Đình, như ở trận thua Nga gần nhất, mỗi lần bị đối phương áp sát, một số cầu thủ lúng túng chuyền bóng cẩu thả.

Tuy nhiên, trận tái đấu với Thái Lan sẽ khác. Thầy trò HLV Kim Sang-sik không chỉ có lợi thế sân nhà Mỹ Đình mà còn sở hữu một đội quân thiện chiến hơn. Trong lúc ông Kim triệu tập chủ yếu đội hình cũ thì đồng nghiệp Ishii không gọi các gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Dangda, Sarach, Chanathip, Theerathon, hay Supachai, Supachok cũng vắng mặt do chấn thương.

thoi-co-lon-cho-thay-tro-hlv-kim-sang-sik-danh-bai-thai-lan (2).JPG
Quang Hải có nhiều khả năng trở lại đội hình chính thức đấu Thái Lan. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

HLV Ishii có đến 10 cầu thủ mới lên tuyển hoặc chưa từng đá trận nào cho Thái Lan. Ông thầy người Nhật cũng tiết lộ Thái Lan không mặn mà chuyện thắng thua và điều quan trọng nhất là ông cần thấy sự tiến bộ của các trụ cột tuyển quốc gia trong tương lai. HLV Ishii cũng đánh giá xã giao về chủ sân Mỹ Đình có hàng thủ cứng cáp và tuyến trên tấn công nhanh lợi hại nhưng ông vẫn muốn thắng.

Bên kia chiến tuyến, HLV Kim Sang-sik chắc chắn sẽ giúp học trò sửa sai ở trận đầu thua Nga, bằng cách thay thủ môn Văn Lâm bằng người gác đền Nguyễn Filip. Hàng thủ, có lẽ ông Kim chọn các cựu binh như Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình, chạy biên có Phan Tuấn Tài, Văn Thanh. Tiền vệ Quang Hải sẽ chơi từ đầu với Hoàng Đức và Hùng Dũng, cùng hai mũi nhọn Tuấn Hải, Tiến Linh.

Theo Báo Pháp luật
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 12/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV