Thoi tiet Bac Bo va Bac Trung Bo ret va mua keo dai den het thang Ba hinh anh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết rét, lạnh kèm mưa và dông rải rác tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ còn kéo dài đến hết tháng Ba.

Ngày và đêm 27/3, do ảnh hưởng không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời rét. Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Bắc trời lạnh.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Từ đêm 28-29/3, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi từ ngày 1-5/4 có nắng nóng cục bộ. Từ ngày 28/3 -5/4, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 27/3: Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng Điện Biên-Lai Châu có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trời rét, nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C; có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc 27-29 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-21 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất: phía Bắc 19-22 độ C, phía Nam 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 21-24 độ C; phía Nam 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Tây Quảng Nam-Nha Trang (Khánh Hòa) chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió Đông Nam đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C; riêng miền Đông 35-37 độ C./.