tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thủ tướng phát động đợt thi đua cao điểm 450 ngày xóa nhà tạm, nhà dột nát 

Chia sẻ: 

05/10/2024 - 22:51:00


Tối 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động đợt thi đua cao điểm 450 ngày để hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước tại chương trình “Mái ấm cho đồng bào tôi”. 

Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban bí thư Lương Cường; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Phan Văn Giang; Bộ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Lương Tam Quang; cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các tổ chức, doanh nghiệp, nhà tài trợ trong cả nước.

Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt, ưu tiên các nguồn lực để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn hàng trăm nghìn hộ gia đình đang sống trong những ngôi nhà tạm, nhà dột nát; nhiều nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ, vùng bãi ngang ven biển, nơi địa hình chia cắt, thường xuyên chịu tác động bởi thiên tai.

Ngày 13/4 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025” để triển khai Nghị quyết số 42 của Trung ương Đảng.

 

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ra Lời kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài hãy chung tay, góp sức hưởng ứng Phong trào thi đua.

Mục tiêu của phong trào là vận động, huy động nguồn vốn xã hội hóa cùng với nguồn lực Nhà nước hoàn thành 3 nhiệm vụ: Hỗ trợ nhà ở cho người có công với Cách mạng; hỗ trợ nhà ở cho người dân theo các chương trình mục tiêu quốc gia và xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân ngoài 2 nhóm hỗ trợ trên.

Phát động đợt thi đua cao điểm 450 ngày để hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, năm 2025 tổ chức kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Đông Dương, nay là Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh hùng dân tộc vĩ đại, doanh nhân văn hóa thế giới và 85 Ngày Tuyên bố độc lập của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, Hội đồng Thi đua Khen thưởng Nhà nước có họp và bàn nên làm việc gì đó, phát động một phong trào thi đua gì đó để chào mừng những ngày lễ trọng đại này, và đó lý do ra đời phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025.

Thủ tướng cho biết, phong trào thi đua đã ra đời trong hoàn cảnh hiện nay là cũng phù hợp với tình hình thực tế của đất nước. Thủ tướng nhấn mạnh, nhân dân ta có câu "an cư lạc nghiệp", đường lối của Đảng và Nhà nước ta rất rõ ràng là không hy sinh công bằng tiến bộ xã hội, không hy sinh an sinh xã hội, không hy sinh môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần, và làm sao cho nhân dân có một cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Thủ tướng cho biết, để thực hiện chủ trương này của Đảng và đúc kết của nhân dân và phong trào của Hội đồng Thi đua Khen thưởng ngày 3 tháng 4 năm 2024 tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, nơi mà có nhiều nhà dột nát của đồng bào dân tộc, Thủ tướng Chính phủ cùng với Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025, ngay sau khi phát động được cả đồng bào trong nước và ngoài nước hưởng ứng, mang lại hiệu quả thiết thực.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Thủ tướng trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, những đóng góp quan trọng của đồng bào đồng chí cả nước, của các địa phương đối với người nghèo và thực hiện một chủ trương lớn của Đảng.

Thủ tướng nhấn mạnh, từ nay đến năm 2025 chỉ còn 450 ngày, công việc còn rất nhiều đòi hỏi chúng ta đã quyết tâm rồi thì phải quyết tâm hơn nữa, nỗ lực rồi phải nỗ lực hơn nữa, đã cố gắng rồi phải cố gắng hơn nữa, đã có hiệu quả rồi thì hiệu quả hơn nữa, với tinh thần là "tình dân tộc, nghĩa đồng bào", "tương thân tương ái".

Thủ tướng kêu gọi đồng bào, chiến sỹ cả nước, kêu gọi các địa phương và nhân dân hãy chung tay, hãy tiếp tục phong trào thi đua tăng tốc hơn nữa, tích cực hơn nữa, và với một tinh thần là ai có của thì giúp của, ai có công giúp công, ai có ít thì ít, ai có nhiều giúp nhiều, để nhanh chóng kết thúc xóa nhà dột nhà tạm này cho đồng bào, nhất là đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa vùng biên giới hải đảo, và thực hiện chủ trương lớn của Đảng là không để ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Thủ tướng lưu ý trong quá trình thực hiện phải tăng cường kiểm tra, giám sát và không để xảy ra tiêu cực tham nhũng liên quan đến phong trào có ý nghĩa nhân văn này.

Tại lễ phát động Ban tổ chức công bố đến thời điểm này đã huy động được 5.932 tỷ đồng và riêng trong chương trình đã huy động được hơn 3.000 tỷ đồng.

Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/10/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV