tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thường trực HĐND tỉnh giám sát thực hiện giải quyết đơn thư của công dân

Chia sẻ: 

26/09/2024 - 14:59:00


Sáng nay (26/9), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu chủ trì giám sát. Cùng dự có các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích, Nguyễn Khắc Toản.

Theo báo cáo, hiện trên địa bàn huyện Cẩm Giàng còn 4 trường hợp đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, có nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết. Nội dung đơn thư liên quan đến chi trả tiền phụ cấp cho những người tham gia chống dịch Covid-19; chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất…

 

Những nội dung khiếu nại, tố cáo của người dân, doanh nghiệp đã được UBND huyện và các cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc giải quyết. Tuy nhiên, người dân chưa đồng thuận, tiếp tục khiếu nại, tố cáo và khởi kiện hành chính. Trong quá trình giải quyết gặp khó khăn, vướng mắc như người tố cáo không phối hợp giải quyết; bảo lưu ý kiến cá nhân, không nhất trí với việc các cơ quan giải thích pháp luật.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu yêu cầu UBND huyện Cẩm Giàng giao cho Công an huyện xem xét làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật, lợi dụng đơn thư tố cáo để gây mất ổn định an ninh, trật tự tại địa phương nếu có, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Khẩn trương ban hành kết luận giải quyết tố cáo và thông tin công khai trên phương tiện thông tin đại chúng về việc tố cáo sai sự thật, cảnh báo, răn đe việc lợi dụng đơn thư để gây rối. Xác minh, làm rõ việc người dân hợp đồng thuê đất công của địa phương, đánh giá thực tế việc sử dụng đất đai nhưng chưa hoàn thiện thủ tục để thực hiện bồi thường, hỗ trợ đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân, nhưng không để xảy ra thất thoát.

 

Với những đề xuất, kiến nghị của 160 hộ dân các xã Cẩm Đông, Cẩm Đoài về hỗ trợ khi thu hồi đất để thực hiện dự án khu công nghiệp Đại An mở rộng cần thực áp dụng tương tự như một số dự án khác: địa phương và sở, ngành chức năng khẩn trương rà soát các dự án xung quanh về cơ chế, chính sách và hỗ trợ cho người dân bằng các địa phương mà UBND tỉnh đã cho ý kiến thực hiện, nếu Luật Đất đai cho phép. Quan tâm, xem xét, đánh giá nguyên nhân khách quan dẫn đến việc không tiếp tục ký hợp đồng với các hộ dân, để làm cơ sở giải quyết, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV