tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

TikToker tố Bệnh viện K "mỗi lần xạ trị bệnh nhân mất 200.000 đồng" nói gì?

Chia sẻ: 

21/08/2024 - 15:04:00


Liên quan đến sự việc tố Bệnh viện K "mỗi lần xạ trị bệnh nhân ung thư mất 200.000 đồng" gây xôn xao dư luận, nữ TikToker khẳng định chịu trách nhiệm trước pháp luật về những phát ngôn của mình

Ngày 21-8, Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) đang phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục xác minh thông tin một TikToker tố bệnh nhân Bệnh viện K (cơ sở 2 ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì) phải chi 200.000 đồng mỗi lần xạ trị. Cùng với đó, cơ quan này cũng trích xuất camera, lấy lời khai những người liên quan sau khi nhận đơn tố cáo của nữ TikToker, là chị Đ.T.T. (trú tại xã Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), với nội dung bị bảo vệ của Bệnh viện K cơ sở 2 hành hung khiến chị bị gãy xương mác chân trái.

TikToker tố Bệnh viện K "mỗi lần xạ trị bệnh nhân mất 200.000 đồng" nói gì?- Ảnh 1.

Nữ TikToker Đ.T.T. điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì

Liên quan đến vụ việc, sáng 21-8, phóng viên đã gặp chị Đ.T.T. khi chị này đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì (huyện Thanh Trì). Người phụ nữ này bị gãy xương mác được các y bác sĩ bó bột phần chân trái.

Nói về clip lan truyền trên mạng những ngày qua, chị T. cho biết ngày 17-8, có đến Bệnh viện K cơ sở 2 phát 100 lá phiếu đến tay bệnh nhân đang điều trị. Mỗi lá phiếu tương đương số tiền 100.000 đồng. Sau đó, chị bị bảo vệ can ngăn, lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra tranh cãi, xô xát.

"Hôm đó tôi đến bệnh viện một mình, bảo vệ xông vào túm tóc, giật đồ kéo tôi ra đường. Có một người tôi nghi ngờ là bảo vệ bệnh viện nhưng mặc áo trắng xông vào đạp gãy xương chân tôi. Thấy vậy, nhiều bệnh nhân đứng ra can ngăn"- chị T. nói.

Theo chị T., sau sự việc trên, phía bệnh viện cũng như người gây ra thương tích chưa có bất kỳ động thái nào. Ngày 20-8, Công an đã tiến hành lấy lời khai.

Trước thông tin phát ngôn chưa có căn cứ về việc phản ánh tại Bệnh viện K "mỗi lần xạ trị bệnh nhân ung thư mất 200.000 đồng", chị T. cho biết bản thân làm từ thiện nhiều lần ở cổng viện từng nghe bệnh nhân phản ánh. Dù không có bằng chứng nhưng hàng ngàn bình luận trên diễn đàn mạng sau khi tôi đăng tải đều chia sẻ từng bị như vậy. Chỉ cần lãnh đạo ngành sâu sát sẽ hiểu rõ mọi việc"- chị T. nói.

Người phụ nữ này cũng khẳng định chịu trách nhiệm trước pháp luật về những phát ngôn của mình. Nếu bệnh viện cho rằng thông tin chia sẻ là "vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế", công an vào cuộc xác minh làm rõ.

"Hiện cơ quan công an đang vào cuộc xác minh làm rõ, bệnh viện đã có chứng cứ đâu mà khẳng định tôi vu khống. Tôi đề nghị bệnh viện hãy lắng nghe tiếng nói của bệnh nhân"- chị T. nói.

Người phụ nữ này cũng cho biết bản thân từng có 3 người thân bị ung thư. Chị cũng đã rơi vào cảnh "chầu chực" hàng tiếng đồng hồ để xin từng bữa ăn từ thiện ở cổng Bệnh viện K trong suốt 6 năm. "Chính vì thấu hiểu, đồng cảm với hoàn cảnh các gia đình nên sau khi 3 người thân đã mất, tôi đã quay lại chia sẻ những bữa cơm để cảm ơn những người từng chia sẻ cơm từ thiện cho mình. Xuất phát từ người nhà từng bị ung thư và thấu hiểu nỗi đau của người bị ung thư thèm bữa ăn nhưng trong túi không còn đồng bạc nào, trưa muốn mua cơm nhưng lại tiếc tiền, nhiều khi ăn bữa bánh mì nhai cho qua bữa"- chị T. nói.

Theo chị T., công việc của chị là dạy bơi ở một trung tâm. Bản thân chị thường xuyên dành một phần tiền kiếm được chuẩn bị khoảng 300 suất ăn sáng với các món ăn như: Ngô, khoai, hoa quả, cháo, chè sen… phát cho bệnh nhân tại khu vực gần cổng bệnh viện. Từ cuối tháng 3 đến nay, ngày nào chị cũng đến Bệnh viện K cơ sở 2 để phát suất ăn.

"Tôi phải thức cả đêm để nấu bữa ăn cho 300 người. Một mình tôi luộc 1 tạ khoai. Tôi làm theo suy nghĩ và lương tâm của mình chứ không phải đi quảng cáo hay review để trục lợi từ thiện. Tôi chưa một lần xin tài trợ tiền từ thiện cho hoạt động của mình. Chỉ có một số nhà hảo tâm muốn quyên góp thêm để lan tỏa nghĩa cử cao đẹp có gửi tôi 50.000; 100.000 đồng. Một ngày nấu từ thiện, tôi ngủ được khoảng 2 tiếng. 12 giờ luộc xong ngô, sau đó nấu nồi cháo thì tôi tranh thủ ngủ. Tôi phát từ thiện ngô, khoai, cháo sen, cháo gà, cháo thịt băm…. đổi bữa liên tục vào 6 giờ sáng ở cổng Bệnh viện K 300 suất trong một buổi sáng. Tôi cũng luôn hỏi bệnh nhân xem ngày mai các bác thích ăn gì. Sau khi phát xong thì tôi thường ở lại lắng nghe tâm sự của các bác bệnh nhân, người già. Mọi việc tôi làm cũng chỉ vì bệnh nhân nghèo mà thôi"- người phụ nữ này kể.

Trước những phản ánh trên mạng xã hội, sáng 20-8, Bệnh viện K có thông cáo báo chí cho rằng những video xuất hiện trên mạng xã hội được đăng trên tài khoản Tiktok DTT (ID:@xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác có nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống và lan truyền với mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.

Bệnh viện khẳng định từ ngày 15-7 đến 16-8, tài khoản này đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện; các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

Để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện và bảo vệ hình ảnh, uy tín của bệnh viện, Bệnh viện K đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng trung ương và địa phương xảy ra vụ việc. Theo Bệnh viện K, hiện vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.

Đối với sự việc xảy ra sáng 17-8, Bệnh viện K cho biết chị Đ.T.T. đi thẳng vào Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp phát phiếu, kêu gọi các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến lấy đồ ăn phát từ thiện, quay phim người bệnh đang điều trị. Điều này vi phạm quy định về quyền riêng tư bệnh nhân và quy định về tổ chức phát quà từ thiện của bệnh viện, ảnh hưởng đến người bệnh và trật tự trong khuôn viên bệnh viện và chưa được Bệnh viện K thông qua. Sự việc được đội ngũ bảo vệ phát hiện và mời chị Đ.T.T. ra ngoài. Tuy nhiên, chị Đ.T.T. có những hành động ăn vạ, ngồi ở ghế hành lang lớn tiếng chửi bới, lăng mạ, thách thức nhân viên bảo vệ, gây mất trật tự trong khuôn viên bệnh viện.

Bệnh viện K đã báo Công an xã Tam Hiệp, Công an huyện Thanh Trì để phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì nhằm ngăn chặn chị Đ.T.T. và chồng gây mất trật tự tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp. Đồng thời lập biên bản vụ việc, ghi nhận sơ đồ hiện trường dưới sự tham gia và chứng kiến của các bên liên quan để tiến hành các bước theo đúng thủ tục pháp luật…

Theo NLĐ
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV