tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Cần nhìn nhận và định hình lại ngành Du lịch 

Chia sẻ: 

12/10/2022 - 16:05:00


 

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng các bên liên quan đến du lịch cần nhìn nhận, định hình lại ngành Du lịch để hướng tới tương lai bền vững và toàn diện hơn.

Ngày 12/10, tại khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf (tỉnh Quảng Nam), Bộ VH-TT&DL phối hợp Văn phòng Điều phối Du lịch Mekong (MTCO) tổ chức Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 (MTF) với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch, kiên cường phục hồi du lịch”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Cần nhìn nhận và định hình lại ngành Du lịch - 1
 

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Diễn đàn

Theo ban tổ chức, Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 là hội nghị trực tiếp đầu tiên của Tiểu vùng, do cơ quan cấp nhà nước chủ trì hội nghị kể từ khi đại dịch xảy ra, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc phục hồi ngành Du lịch ở các nước thành viên GMS. Qua sự kiện tương tác này, các bên liên quan đến du lịch đã kết nối lại, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm truyền thông phục hồi du lịch, đồng thời thu thập những hiểu biết mới về du lịch GMS từ các chuyên gia trong ngành.

Chọn chủ đề “Tái thiết ngành Du lịch, kiên cường phục hồi du lịch”, Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 thể hiện quyết tâm khôi phục và tái thiết trong bối cảnh ngành Du lịch quốc tế đang dần phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19. Sự kiện đã quy tụ các nhà lãnh đạo du lịch trong khu vực để suy nghĩ lại việc xây dựng lại ngành Du lịch của GMS bằng cách áp dụng các phương pháp tiếp cận dựa vào khả năng phục hồi và tận dụng hiệu quả công nghệ để tạo ra một ngành Du lịch bền vững, toàn diện hơn.

Phát biểu khai mạc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) Nguyễn Trùng Khánh kêu gọi các bên liên quan đến du lịch nhìn nhận và định hình lại ngành Du lịch để hướng tới một tương lai bền vững và toàn diện hơn.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Cần nhìn nhận và định hình lại ngành Du lịch - 2

Theo ông Khánh, thời gian qua, mặc dù có những xu hướng tích cực trong phục hồi du lịch, song môi trường kinh tế vẫn đầy thách thức.

Theo ông Khánh, thời gian qua, mặc dù có những xu hướng tích cực trong phục hồi du lịch, song môi trường kinh tế vẫn đầy thách thức do giá nhiên liệu tăng cao, lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Từ đó, chi phí vận chuyển và lưu trú cho ngành du lịch tăng cao. Điều này tạo thêm áp lực cho các doanh nghiệp du lịch và ảnh hưởng tới mức chi tiêu của khách du lịch, làm trì hoãn sự phục hồi du lịch Tiểu vùng.

 

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khuyến khích các bên liên quan đến du lịch ở mọi quy mô tận dụng các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ khả năng phục hồi và tính bền vững của ngành, cũng như nâng cao năng lực của ngành Du lịch thông qua các chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh tầm quan trọng của các chương trình nâng cao năng lực và chia sẻ kiến thức nhằm nâng cao kỹ năng của các chuyên gia du lịch, đặc biệt trong việc phát triển xanh, tăng trưởng bền vững.

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết, hiện nay Quảng Nam đang tăng cường nỗ lực để giúp ngành Du lịch phục hồi do tầm quan trọng về kinh tế, cũng như các giá trị xã hội và môi trường mà du lịch mang lại. Năm 2022, tỉnh Quảng Nam cũng là đơn vị đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia - sự kiện du lịch quốc gia lớn nhất trong năm với chủ đề “Điểm đến du lịch xanh”. 

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch: Cần nhìn nhận và định hình lại ngành Du lịch - 3

Theo đại diện MTCO, sự trở lại của ngành Du lịch không có nghĩa là đối diện với những vấn đề trước đây như quá tải.

Ông Trần Văn Tân hy vọng, các đại biểu sẽ có những trải nghiệm du lịch thú vị ở các địa điểm độc đáo của Quảng Nam như: Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, thưởng thức các đặc sản địa phương, những bãi biển đẹp và các ngôi làng đặc sắc.

Đại diện MTCO, bà Suvimol Thanasarakij - Giám đốc điều hành - chia sẻ du lịch thế giới đang có những dấu hiệu phục hồi tích cực, lượng khách du lịch thế giới đạt gần 60% so với thời kỳ tiền đại dịch.

"Tuy nhiên, ngành Du lịch dễ bị tổn thương. Chiến tranh, khủng hoảng kinh tế, giá dầu đều ảnh hưởng tới du lịch. Vì thế, khả năng chống chịu bền bỉ, tính bền vững là yếu tố mấu chốt của ngành Du lịch trong phục hồi và phát triển.

Sự trở lại của ngành Du lịch không có nghĩa là đối diện với những vấn đề trước đây như: Quá tải, phát triển nóng, du lịch chỉ mang lại lợi ích cho một số người, nhiều người bị bỏ lại phía sau, quá phụ thuộc vào thị trường nguồn... mà là những vấn đề rất mới, đặc biệt là việc ứng phó với những rủi ro, thiên tai, chiến tranh, dịch bệnh" - bà Suvimol Thanasarakij nói và chia sẻ thêm, ngành Du lịch cần nâng cao khả năng tuyên truyền, quảng bá chung; có công cụ để các doanh nghiệp liên kết với nhau, đảm bảo để chúng ta cùng chung tay vì một ngành Du lịch tốt đẹp hơn.

Theo VTCnew
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV