tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tổng thống Putin cảnh báo đáp trả việc Mỹ triển khai tên lửa tại Đức

Chia sẻ: 

28/07/2024 - 23:52:00


Trong bài phát biểu tại lễ duyệt binh Ngày Hải quân ở St. Petersburg, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga sẽ tự coi như nước này đã rút khỏi lệnh tạm dừng triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn, nếu Mỹ triển khai tên lửa tại Đức. 

Chú thích ảnh
Tổng thống Vladimir Putin tham dự lễ duyệt binh Ngày Hải quân tại St. Petersburg. Ảnh: RT

Đầu tháng này, Mỹ và Đức đã công bố kế hoạch triển khai các hệ thống tên lửa chính xác tầm xa ở châu Âu. Theo thông cáo báo chí chung của Washington và Berlin hôm 10/7, Mỹ “sẽ bắt đầu triển khai theo đợt các khả năng hỏa lực tầm xa của Lực lượng đặc nhiệm đa miền tại Đức vào năm 2026”.

Ông Putin cho biết thông báo này rất “đáng chú ý”, vì việc triển khai như vậy sẽ đưa các cơ sở quân sự và quốc gia quan trọng của Nga, các trung tâm hành chính và công nghiệp, cũng như cơ sở hạ tầng quốc phòng vào tầm ngắm của những loại vũ khí đó.

Ông nhấn mạnh thời gian bay của những tên lửa này đến các mục tiêu trên lãnh thổ Nga là khoảng 10 phút và chúng cũng có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân.

“Tình huống này gợi nhớ đến các sự kiện trong Chiến tranh Lạnh, liên quan đến việc triển khai tên lửa tầm trung của Mỹ ở châu Âu”, ông Putin tuyên bố.

Tổng thống Liên bang Nga cảnh báo nếu Mỹ thực hiện kế hoạch triển khai tên lửa tại Đức, Nga sẽ có phản ứng tương ứng.

“Nếu Mỹ thực hiện các kế hoạch như vậy, chúng tôi sẽ tự coi như đã rút khỏi lệnh tạm dừng triển khai vũ khí tấn công tầm trung và tầm ngắn đã thông qua trước đó, và sẽ thực hiện các bước để tăng cường năng lực của lực lượng ven biển thuộc Hải quân của chúng tôi”, ông Putin tuyên bố, lưu ý rằng việc phát triển một số hệ thống tên lửa này đang trong giai đoạn cuối.

Nhà lãnh đạo Liên bang Nga cũng cam kết Moskva sẽ thực hiện các biện pháp tương tự để triển khai những hệ thống này, dựa trên hành động của Mỹ và các nước vệ tinh của họ tại châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.

Tuyên bố trên của Tổng thống Putin được đưa ra sau khi ông gặp gỡ các lính thuỷ và thủy thủ trong buổi duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân hàng năm, lễ kỷ niệm chính của Hải quân Nga. Ông Putin ca ngợi Hải quân Nga là “lực lượng bảo vệ đáng tin cậy” cho biên giới biển và niềm tự hào và vinh quang của đất nước.

Ông Putin cho biết sức mạnh của Hải quân Liên bang Nga đã đạt được thông qua những nỗ lực và năng lực của các thủy thủ, cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng cường năng lực của Hải quân thông qua đào tạo và tăng cường thêm nhân sự, trang bị tên lửa siêu thanh cho các tàu hải quân, tăng cường cơ sở hạ tầng ven biển, tình báo và phòng không.

Hải Vân/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV