tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tranh luận gay gắt xung quanh việc Minh 'béo' nhận huy chương 

Chia sẻ: 

20/01/2022 - 10:31:00


Mới đây, Minh “béo”, người đã từng phạm tội ấu dâm tại Mỹ hồi năm 2016 bất ngờ giành Huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói khu vực phía Nam. Đáng nói, sự việc này gây ra rất nhiều tranh cãi về việc Minh “Béo” có xứng đáng được ghi nhận, tiếp tục là người của công chúng hay không?

Dư luận xã hội lên án việc Minh "béo" được vinh danh tại Liên hoan Kịch nói khu vực phía Nam.
Dư luận xã hội lên án việc Minh "béo" được vinh danh tại Liên hoan Kịch nói khu vực phía Nam.

Lòng tự trọng ở đâu?

Thông tin Hồng Quang Minh (Minh “béo”) nhận huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói khu vực phía Nam làm dư luận nổ ra nhiều ý kiến tranh cãi. Đa phần đề nghị tẩy chay, không công nhận một người đã từng phạm tội ấu dâm tiếp tục trở lại làm người của công chúng.

“Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại… nhưng ấu dâm thì chạy đường nào cũng đánh; không hiểu nổi càng ngày càng mất thiện cảm với nghệ sĩ. Một từ, một nghề đáng trân quý; Một người biến thái như thế này mà vẫn được vinh danh thì quá là rẻ tiền… là những bình luận của cộng đồng mạng xoay quanh vấn đề hoàn lương của Minh “béo”.

Minh "béo" - từ diễn viên hài nổi tiếng đến phạm tội ấu dâm. 
Minh "béo" - từ diễn viên hài nổi tiếng đến phạm tội ấu dâm. 

Trước khi bị cộng đồng mạng tẩy chay, năm 2016, trong thời gian đi công diễn, Minh “béo” gây tội “tày trời” ở phương Tây.

Cụ thể, nam diễn viên bị Tòa án thượng thẩm Quận Cam, bang Califonia, Mỹ xét xử về hai tội danh "Xâm hại tình dục trẻ em" và  "Có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi".

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Biện lý quận Cam, Minh "béo" bị liệt vào danh sách trọn đời dành cho những tội phạm tấn công tình dục của Mỹ. Tuy nhiên, sau đấy Minh “béo” chỉ bị phạt 9 tháng tù giam với cáo buộc lạm dụng tình dục.

Từng phạm tội ấu dâm, Minh "béo" khiến người hâm mộ lo lắng khi thân thiết với trẻ nhỏ. 
Từng phạm tội ấu dâm, Minh "béo" khiến người hâm mộ lo lắng khi thân thiết với trẻ nhỏ. 

Được thả trở về nước, Minh "béo" còn tỏ thái độ thiếu chuẩn mực khi thông báo trên trang cá nhân "đã về tới Việt Nam" và "cảm ơn khán giả" như cách anh ta vừa giành được thành tích cao chứ không phải vừa thoát khỏi song sắt ở Mỹ.

Không những thế, sau đó, Minh "béo" còn tuyển học viên lớp diễn viên cho công ty nghệ thuật giải trí Sao Minh Béo thông qua trang Facebook cá nhân với đối tượng tuyển sinh được ghi rõ là "các bạn trẻ nam nữ, tuổi từ 16 trở lên, có đam mê nghệ thuật, năng khiếu về ca hát, diễn kịch và điện ảnh".

Có một thời gian, Minh "béo" bị khán giả "ném đá" khi biểu diễn trong buổi lễ tổng kết năm học tại một trường THPT ở tỉnh Đồng Tháp. Cư dân mạng bức xúc cho rằng nhà trường và các phụ huynh không có động thái để bảo vệ con em mình.

Chính vì lẽ này, sau khoảng thời gian dài im ắng, không còn hoạt động Showbiz, việc Minh “béo” nhận giải thưởng khiến người hâm mộ vô cùng hoang mang. Một vài ý kiến cho rằng, tội phạm nào cũng có quyền hoàn lương sau khi chịu hình phạt của pháp luật, nhưng nếu Minh "béo" còn lòng tự trọng thì không nên trở lại làm người của công chúng.

Trần Kim Phượng và những người trẻ đều không đồng ý việc một người phạm tội ấu dâm hoạt động Showbiz. 
Trần Kim Phượng và những người trẻ đều không đồng ý việc một người phạm tội ấu dâm hoạt động Showbiz. 

Là một người trẻ, bạn Trần Kim Phượng (22 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) không chấp nhận việc Minh “béo” quay trở lại hoạt động nghệ thuật. Với Phượng, đã là người của công chúng thì nên là những người có văn hóa và chưa từng vi phạm pháp luật.

“Phạm tội trộm cắp, xã hội có thể bỏ qua, tuy nhiên với tội ấu dâm thì rất khó. Tôi nghĩ, đã là người của công chúng thì truyền tải những điều tốt đẹp. Còn đối với Minh, anh ta đã phạm tội tày trời, giờ có làm gì đi chăng nữa cũng không thể xóa sạch vết nhơ”, Phượng bức xúc cho biết.  

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết xoay quanh vấn đề Minh “béo” nên hay không “hoàn lương”, PGS.TS Trịnh Hòa Bình khẳng định: "Trường hợp như Minh “béo” đã được loại khỏi đời sống văn hoá từ lâu… Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, việc hoàn lương cũng là một lẽ hiển nhiên của con người biết hướng thiện, vì vậy chúng ta vẫn nên chừa một đường lui cho những người từng lầm đường".

PGS.TS Trịnh Hòa Bình khẳng định: “Trường hợp như Minh “béo” đã được loại khỏi đời sống văn hoá từ lâu…
PGS.TS Trịnh Hòa Bình khẳng định: “Trường hợp như Minh “béo” đã được loại khỏi đời sống văn hoá từ lâu…

Trao cơ hội "hoàn lương"

Trả lời báo chí về việc Minh “béo” được vinh danh trong chương trình Liên hoan kịch nói, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn thông tin, Hồng Quang Minh (Minh "béo') đoạt giải Bạc với vai diễn Khánh trong vở kịch “Thi thể thứ 4” nhận được sự thống nhất từ Hội đồng nghệ thuật. 

Khán giả yêu cầu ban tổ chức xem xét lại việc trao giải cho Minh "béo".
Khán giả yêu cầu ban tổ chức xem xét lại việc trao giải cho Minh "béo".

“Kết quả Minh 'béo' đạt được tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam phụ thuộc vào chất lượng nghệ thuật của vở diễn”, ông Trần Hướng Dương thông tin.

Cùng với đó, trước những phản ứng gay gắt của cư dân mạng xoay quanh vấn đề Minh “béo” được vinh danh, TS Lưu Hồng Minh, nguyên Trưởng khoa Xã hội học thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng, dư luận đang quá khắt khe với Minh. Bởi, dẫu sao Minh cũng đã phải chịu sự trừng phạt từ pháp luật và sự dè bỉu, lên án có thể từ bạn bè, người thân trong một khoảng thời gian dài.

TS Lưu Hồng Minh, nguyên Trưởng Khoa Xã hội học thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 
TS Lưu Hồng Minh, nguyên Trưởng Khoa Xã hội học thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

“Vậy tại sao khi cậu ấy biết lỗi, chúng ta lại không cho cậu ấy một con đường để sửa sai, hoàn lương. Con người ai cũng có lúc phạm phải sai lầm. Phải chăng, cộng đồng mạng đang quá khắt khe với những người muốn xây dựng lại cuộc đời?”, TS Lưu Hồng Minh bày tỏ thắc mắc.

Theo TS Lưu Hồng Minh, nguồn cơn dẫn đến những phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng xuất phát từ cách giáo dục của nhà trường và gia đình.

“Cứ hễ có một vấn đề gì đấy, cộng đồng mạng chưa cần biết thực hư, đúng sai ra sao, cứ vậy vùi dập, ném đá. Chính những hành động như vậy đã hình thành nên những thói ứng xử kém văn minh, vô văn hóa”, TS Lưu Hồng Minh nói.

Theo Đại đoàn kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV