tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Trung Quốc nắng nóng kỷ lục, lợn chết ngạt, cá 'chết cháy'

Chia sẻ: 

03/06/2023 - 16:07:00


Các khu vực của Trung Quốc đang trải qua nhiệt độ cao kỷ lục và mưa lớn khiến vật nuôi và cây trồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, làm dấy lên lo ngại về an ninh lương thực tại nước này.

Trung Quốc đã trải qua đợt nắng nóng và hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ vào mùa hè năm 2022, gây ra tình trạng thiếu điện trên diện rộng và làm gián đoạn chuỗi cung ứng thực phẩm và công nghiệp. Năm nay, nắng nóng khắc nghiệt đã tàn phá nhiều vùng của đất nước với mức độ nghiêm trọng hơn cả năm ngoái.

trung quoc nang nong ky luc lon chet ngat ca chet chay hinh 1

Người dân thu hoạch lúa mì ở Hà Nam, Trung Quốc. Ảnh: CNN

 

Lợn, thỏ và cá chết vì nhiệt độ quá cao, còn những cánh đồng lúa mì ở miền Trung Trung Quốc cũng bị ngập lụt do lượng mưa lớn nhất trong một thập kỷ. Trong khi đó, các quan chức lo ngại rằng hạn hán có thể tấn công lưu vực sông Dương Tử, vùng trồng lúa chính của Trung Quốc, trong những tháng tới.

Kể từ tháng 3, nhiệt độ ở hàng chục thành phố của Trung Quốc đã đạt mức cao kỷ lục. Một số thành phố ở tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên phải hứng chịu nhiệt độ kỷ lục trên 40 độ C.

Theo Cục Khí tượng Trung Quốc, tính đến thứ Tư vừa rồi, 578 trạm thời tiết quốc gia đặt tại các thành phố khác nhau trên cả nước đã ghi nhận nhiệt độ cao nhất từ ​​trước đến nay vào thời điểm này trong năm.

“Thời tiết khắc nghiệt như hạn hán và lũ lụt có thể làm gián đoạn trật tự sản xuất lương thực và mang lại nhiều bất ổn hơn cho nguồn cung lương thực và dầu mỏ”, ông Sheng Xia, trưởng bộ phận phân tích nông nghiệp của Citic Securities, viết trong một báo cáo nghiên cứu.

Ông cảnh báo về các mối đe dọa ngày càng tăng đối với an ninh lương thực trong năm nay do hiện tượng El Niño. Lần đầu tiên, El Niño có thể đẩy nhiệt độ trung bình của thế giới nóng lên quá 1,5 độ C so với mức thời kỳ tiền công nghiệp.

“Đối với Trung Quốc, sự kiện El Niño sẽ dễ dẫn đến tình trạng khí hậu bất ổn gia tăng ở lưu vực sông Dương Tử, gây lũ lụt ở phía Nam và hạn hán ở phía Bắc, cùng mùa hè lạnh giá ở phía Đông Bắc”, ông Sheng cho biết.

 

Tháng trước, Tổ chức Khí tượng Thế giới cho biết khả năng El Niño phát triển vào cuối năm nay đang gia tăng.

Sau đợt nắng nóng và hạn hán nghiêm trọng vào năm ngoái, Bắc Kinh đã tăng cường tập trung vào an ninh lương thực. Vào tháng 3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết nông nghiệp là nền tảng của an ninh quốc gia.

Trong những ngày gần đây, các báo cáo về động vật trang trại bị chết vì nhiệt độ cực cao đã liên tục xuất hiện trên các bản tin.

Tại một trang trại ở phía Đông tỉnh Giang Tô, hàng trăm con lợn đã chết trong tuần này sau khi mất điện đột ngột vào ban đêm. Tờ Jimu News dẫn lời một nhân viên tại trang trại cho biết những con lợn đã chết ngạt trong điều kiện nhiệt độ quá cao và không khí lưu thông kém.

Đợt nắng nóng cũng được cho là nguyên nhân giết chết một số lượng lớn cá chép nuôi tại các cánh đồng lúa ở khu vực phía Tây Nam Quảng Tây. Dân làng nói với tờ South of China Today hôm thứ Tư vừa rồi rằng cá của họ đã bị “thiêu chết” khi nhiệt độ nước tăng cao do thời tiết nóng.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng đã ảnh hưởng đến vùng trồng lúa mì lớn nhất của đất nước.

Mưa lớn làm ngập các cánh đồng lúa mì ở Hà Nam, một tỉnh miền Trung chiếm 1/4 sản lượng lúa mì của Trung Quốc, chỉ vài ngày trước thời điểm thu hoạch. Mưa khiến một số loại ngũ cốc nảy mầm hoặc bị mốc.

Theo Nhà báo & Công luận
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV