Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Đảng bộ thời gian qua.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương: Nâng cao nhận thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Khối các cơ quan Trung ương
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo. 

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục đi đầu trong đổi mới chất lượng hoạt động, đồng thời nâng cao nhận thức, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới. "Đây là vấn đề thực hiện thường xuyên, liên tục", Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ.

Nhấn mạnh vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của Đảng bộ Khối trong công tác tham mưu chiến lược cho Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối và các Đảng ủy trực thuộc tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tinh thần gương mẫu, tự giác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW.

Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và Ban Chỉ đạo 35 của các đảng ủy trực thuộc tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo, bồi dưỡng về báo chí, truyền thông để tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm cũng như kỹ năng, nghiệp vụ cho lực lượng tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo, các nhóm chuyên gia; xây dựng các tuyến tin, bài định hướng tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phù hợp với các đối tượng độc giả.

Công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối chú trọng gắn kết giữa Nghị quyết Trung ương 4 với Nghị quyết số 35-NQ/TW và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với vai trò nêu gương của cấp ủy; đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị, nhất là Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.