tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Truyền thông quốc tế ấn tượng với hình ảnh hàng ngàn người tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chia sẻ: 

27/07/2024 - 10:14:00


Các hãng thông tấn, báo, đài quốc tế đã đưa tin về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhấn mạnh tình cảm thiêng liêng của người dân đối với Tổng Bí thư cùng với những đánh giá về dấu ấn nổi bật của Tổng Bí thư trong gần 3 nhiệm kỳ lãnh đạo Việt Nam. 

Truyền thông quốc tế ấn tượng với hình ảnh hàng ngàn người tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh 1.
 

Dòng người nối dài tiễn đưa Tống Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại ngã tư Nguyễn Cao - Lê Quý Đôn

Kênh truyền hình tin tức tiếng Ả Rập Aljazeera có bài viết "Hàng nghìn người Việt Nam tiếc thương trong tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Theo bài viết, ít nhất 210.000 người đã bày tỏ lòng kính trọng đối với nhà lãnh đạo Việt Nam tại các buổi lễ ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và quê nhà của ông ở ngoại ô thủ đô.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden ca ngợi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "người dẫn dắt mối quan hệ sâu sắc" giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi ông là "người bạn thực sự của Nga".

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) có bài viết: "Lễ tang Tổng Bí thư thu hút hàng nghìn người đến viếng". Bài viết cho biết, hàng ngàn người tập trung tại Hà Nội vào thứ Sáu trong ngày thứ hai của lễ tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư.

Theo VOA, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ủng hộ trường phái "ngoại giao cây tre", để chỉ sự linh hoạt của đường lối ngoại giao trước những "cơn gió ngược" đang làm thay đổi của địa chính trị thế giới.

Hãng tin Nikkei của Nhật Bản có bài viết: "Cựu Thủ tướng Nhật Bản và nhà lãnh đạo quyền lực thứ 4 tại Trung Quốc đã tới Hà Nội để dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng". Theo bài viết, nhà lãnh đạo Việt Nam thúc đẩy trường phái "ngoại giao cây tre" để bảo đảm rằng Việt Nam không phụ thuộc vào bất kỳ cường quốc nào.

Nikkei dẫn lời cựu Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga, hiện là cố vấn tối cao của Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, đã bày tỏ sự kính trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhân dịp sang Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Suga đã có cuộc gặp với Chủ tịch nước Tô Lâm.

Truyền thông quốc tế ấn tượng với hình ảnh hàng ngàn người tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh 4.
 

Nhân dân TPHCM tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Mạng Tin tức châu Á (Asia News Network), mạng lưới 22 tập đoàn truyền thông ở các thành phố châu Á, có bài viết: "Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hơn 1.560 đoàn đến viếng".

Bài viết dẫn lời Ban Tổ chức Quốc tang cho biết, từ 7h đến 19h ngày 25/7, đã có tới 1.565 đoàn với khoảng 55.600 người đến viếng và gửi lời chia buồn, trong đó có các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, địa phương, đơn vị, lực lượng vũ trang, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, bạn bè và đồng bào.

Buổi lễ được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia ở Hà Nội, Hội trường Thống Nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh và quê hương của ông, làng Lại Đà ở Hà Nội.

Trang tin Business Standard của Ấn Độ bày tỏ ấn tượng trước hàng nghìn người đến tham dự Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo; cựu Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga; Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez; và Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval...

Trong bài viết về lễ viếng, truy điệu, an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hãng tin Tân Hoa Xã tường thuật, Chủ tịch nước Tô Lâm đọc điếu văn bày tỏ sự kính trọng và cảm kích đối với "những đóng góp, cống hiến vô cùng to lớn" của Tổng Bí thư cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định di sản vô giá của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã củng cố niềm tin mãnh liệt của nhân dân Việt Nam vào con đường đi lên CNXH, góp phần quan trọng vào sự phát triển của phong trào cộng sản thế giới, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời đại hiện nay.

Nhiều người đứng dọc đường cầm di ảnh Tống Bí thư để từ biệt khi đoàn xe tang đi qua.

Hãng tin AP của Hoa Kỳ có bài viết: "Hàng nghìn người, trong đó có cả nguyên thủ thế giới tham dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Theo đó, hàng nghìn người, trong đó có nhiều người từ các tỉnh xa xôi, đã xếp hàng ở Hà Nội từ khuya đến thứ Năm để thắp hương và tỏ lòng thành kính.

AP dẫn lời Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cho biết, sự ra đi của Tổng Bí thư là "sự mất mát vô cùng to lớn, không gì bù đắp được đối với Đảng, nhà nước, nhân dân và gia đình ông".

Trang tin Indian Defence Research Wing, chuyên về nghiên cứu quốc phòng của Ấn Độ có bài viết: Cố vấn An ninh quốc gia Ajit Kumar Doval tham dự lễ tang của Tống Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Doval đã ghi nhận những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ Việt Nam-Ấn Độ; nhấn mạnh ông Trọng là nhà lãnh đạo uyên bác, nhận được sự yêu mến của người dân Ấn Độ.

Báo Straits Times của Singapore có bài viết nhấn mạnh, sau gần 60 năm công tác, Tổng Bí thư Trọng đã có nhiều đóng góp to lớn, đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Trong thời gian làm người đứng đầu Đảng, ông Trọng đã theo đuổi chính sách đối ngoại linh hoạt, trong đó có việc thúc đẩy quan hệ với Hoa Kỳ./. 

Thùy Dung

Theo Báo Chính Phủ
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV