tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Từ 1/6, thí điểm triển khai ETC trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Chia sẻ: 

12/05/2022 - 07:40:00


Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã “chốt” mốc triển khai áp dụng chỉ thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng vào ngày 1/6 tới, không lùi thời gian thực hiện.
 
 
“Chốt” mốc 1-6, thí điểm triển khai ETC trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
 

 

Theo tiến độ đề ra ban đầu, ngày 5/5 tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ thí điểm chỉ thu phí ETC, nhưng để tạo thuận lợi cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31), cơ quan chức năng đã quyết định lùi thời gian thực hiện sang tháng 6.

Chiều 11/5, kiểm tra việc chuẩn bị thực hiện thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện khẳng định: “Việc thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc này là tiền đề để nhân rộng triển khai ra các tuyến cao tốc khác trong thời gian tới. Trong quá trình triển khai thí điểm, nếu thời gian đầu xảy ra ùn tắc kéo dài, trong những tình huống bất khả kháng, nhà đầu tư có toàn quyền xả trạm để giải phóng giao thông”.

Ông Huyện cũng giải thích thêm, việc xả trạm không ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà thu phí, cũng không làm thất thu phí. Các tình huống, phương án đều đã được tính toán, lường trước trong hợp đồng ký giữa hai bên về phương án tài chính.

Theo đó, tại mỗi trạm thu phí trên tuyến, chỉ duy trì một làn thu phí thủ công một dừng (MTC) để xử lý các phương tiện gặp sự cố trong quá trình thu phí. Trên tuyến quốc lộ 5 vẫn tiến hành thu phí song song giữa ETC và MTC để người dân có quyền lựa chọn, hoặc đi cao tốc chỉ áp dụng thu phí ETC, hoặc đi vào quốc lộ 5. Qua đó, người dân sẽ thấy được sự tiện lợi khi sử dụng công nghệ ETC.

Trước lo ngại của dư luận về sự cố đứt cáp quang, gây tê liệt hệ thống thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng vừa qua liệu có bị lặp lại, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo đơn vị quản lý là Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) và Công ty TNHH thu phí VETC thi công, lắp đặt một tuyến cáp quang dự phòng, để bảo đảm đường truyền kết nối liên tục.

Vụ trưởng Vụ Khoa học-Công nghệ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) Tô Nam Toàn cho biết, đến nay, VIDIFI đã phối hợp các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí và các lực lượng chức năng liên quan xây dựng kịch bản và phương án xử lý một số tình huống, sự cố trong quá trình thí điểm chỉ thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Đối với các sự cố trục trặc về nhận diện thẻ thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo VETC và Công ty cổ phần Giao thông số VDTC phối hợp xử lý dứt điểm, hạn chế tối đa tình trạng trục trặc trong quá trình tổ chức thu phí. Ngoài ra, rà soát, xử lý các lỗi kỹ thuật của hệ thống ETC trên tuyến để có phương án khắc phục xử lý trước khi áp dụng thí điểm từ ngày 1/6 tới đây.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đối với các phương tiện không dán thẻ ETC, hoặc có dán thẻ nhưng tài khoản không đủ tiền để lưu thông vẫn cố tình đi vào cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ ngày 1/6 tới đây sẽ bị xử phạt nghiêm; trong đó, việc xử phạt sẽ nghiêng về hình thức ghi hình phạt nguội để bảo đảm an toàn giao thông.

Thông tin từ Công ty VETC cho hay, đến nay, trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có khoảng 60% số phương tiện lưu thông sử dụng thu phí ETC, số còn lại vẫn sử dụng thu phí MTC; tuyến Pháp Vân-Ninh Bình, tỷ lệ này đạt 65%.

Theo Nhân Dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV