tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

U23 Việt Nam – U23 Timor Leste (2-0): Quyết lấy ngôi đầu 

Chia sẻ: 

15/05/2022 - 21:51:00


Thày trò HLV Park Hang Seo đã tiếp tục có hiệp đấu đầu tiên đầy khó khăn trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Timor Leste. Nhưng cuối cùng họ vẫn giành được chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ công của Văn Tùng và Thanh Minh trong hiệp 2. Đánh bại Timor Leste, U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi đầu và sẵn sàng đón chờ đối thủ nhiều khả năng là Thái Lan ở bán kết.

U23 Việt Nam tiếp tục nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài sân Việt Trì.
U23 Việt Nam tiếp tục nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài sân Việt Trì.

Việc U23 Indonesia đánh bại U23 Myanmar trong trận đấu sớm đã đưa U23 Indonesia và Việt Nam là 2 đội lọt vào bán kết ở bảng A. Vị trí nhất và nhì bảng sẽ được phân định sau trận U23 Việt Nam gặp Timor Leste. Với việc đã chính thức giành vé, đối thủ là đội bóng yếu, đứng cuối bảng và chưa có điểm nào nên không có gì bất ngờ khi HLV Park Hang Seo cất hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị.

Bắt chính trong khung gỗ là thủ môn Văn Toản. Bộ ba trung vệ trận này là Tiến Long, Việt Anh, Duy Cương. Hậu vệ trái là Tuấn Tài, còn thi đấu ở cánh phải là Văn Đô. Công Đến, Trọng Long và Hoàng Anh tạo thành bộ ba tiền vệ của U23 Việt Nam. Trên hàng công, Thanh Minh và Văn Tùng được xếp đá cặp tiền đạo.

Các tiền đạo U23 Việt Nam gặp vô vàn khó khăn khi U23 Timor Leste chơi áp sát với số đông.
Các tiền đạo U23 Việt Nam gặp vô vàn khó khăn khi U23 Timor Leste chơi áp sát với số đông.

Đây là đội hình không hề bất ngờ khi HLV Park muốn giữ những quân bài tốt nhất cho vòng bán kết nên tung ra sân những cầu thủ dự bị, hoặc chưa từng đá phút nào từ đầu giải đến giờ như Trọng Long, Duy Cương… và nhất là những cầu thủ đã bị 1 thẻ vàng như Thanh Bình, Hoàng Đức hay Hai Long… Cùng với đó, việc ông vẫn tung những Lý Công Hoàng Anh, Văn Đô… ra sân cũng là cách để các cầu thủ này có thêm sự tự tin và khẳng định mình.

Tính toán của ông Park là hợp lý nhằm giúp những cầu thủ chưa được sử dụng lần nào có cơ hội cọ xát đồng thời giúp cho nhóm cầu thủ đá chính hay những trụ cột ngồi ngoài có cái nhìn khái quát hơn về vị trí mình đã thi đấu.

U23 Việt Nam có hiệp đấu đầu tiên đầy bế tắc.
U23 Việt Nam có hiệp đấu đầu tiên đầy bế tắc.

Đẳng cấp cao hơn nên không có gì lạ khi U23 Việt Nam nắm giữ, kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt những miếng đánh biên được các học trò ông Park tạo ra nhưng sự chính xác trong những đường chuyền vẫn là vấn đề lớn với U23 Việt Nam. Các học trò ông Park kiểm soát bóng hoàn toàn nhưng những miếng đánh nguy hiểm, những đường chuyền quyết định ở các pha phối hợp tấn công cuối cùng vẫn còn kém trước khi dẫn tới các pha dứt điểm.

Hồ Thanh Minh bị bất ngờ khi bóng bất ngờ bật đúng chân anh nhưng đi chệch khung thành Timor Leste.
Hồ Thanh Minh bị bất ngờ khi bóng bất ngờ bật đúng chân anh nhưng đi chệch khung thành Timor Leste.

Các cầu thủ U23 Việt Nam có quá ít những tình huống di chuyển chiến thuật không bóng nên phần lớn những pha tổ chức tấn công mất đi tính hiệu quả. Đa số đều bị U23 Timor Leste đánh chặn thành công do khi nhận bóng, các tiền đạo U23 Việt Nam thường trong tư thế quay về phía cầu môn đối phương nên họ sớm bị đối thủ áp sát phá bóng. Ba tiền vệ trung tâm cũng chưa thể hiện được sự sắc sảo trong tỉa bóng, chuyền bóng điểm rơi mang tính đột biến.

Các học trò ông Park gặp khó khăn khi bị U23 Timor Leste luôn chơi áp sát.
Các học trò ông Park gặp khó khăn khi bị U23 Timor Leste luôn chơi áp sát.

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, người tạo ra những tình huống nguy hiểm nhất bên phía U23 Việt Nam chính là tiền đạo Nguyễn Văn Tùng. Chính anh đã có cú sút nguy hiểm suýt ghi bàn cho U23 Việt Nam ở phút 17. Xuất phát từ pha đi bóng của Văn Đô trong vòng cấm, trước khi chuyền cho Văn Tùng xoay người tung cú sút đẹp mắt nhưng thủ môn Timor Leste kịp cứu thua. Cũng chính Văn Tùng ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1 đã  đánh đầu hiểm hóc nhưng bóng lại tìm tới đúng cột dọc bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số đầy đáng tiếc. U23 Timor Leste chưa phải là đối thủ ngang tầm cho dù U23 Việt Nam tung ra đội hình dự bị nhưng thực sự các học trò ông Park vẫn không khiến NHM an tâm trong hiệp đấu đầu tiên.

U23 Việt Nam dồn lên tấn công liên tục khi bước vào hiệp 2.
U23 Việt Nam dồn lên tấn công liên tục khi bước vào hiệp 2.

U23 Việt Nam cho thấy họ không có ý định chọn đối thủ ở bán kết thông qua việc lấy ngôi đầu bảng A nên đã dốc toàn lực tấn công ngay khi bước vào hiệp 2. Bước vào hiệp 2, ông Park đã tung Dụng Quang Nho vào sân thay Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Văn Xuân thay Phan Tuấn Tài để gia tăng thế trận tấn công.

Các học trò ông Park lập tức tăng tốc ngay khi bước vào hiệp 2 và tạo ra liên tiếp những cơ hội ghi bàn. Sự có mặt của Lê Văn Xuân đã tạo ra sự thay đổi lớn nơi mặt trận tấn công khi anh liên tiếp có những đường chuyền và những pha đột phá gây náo loạn hàng thủ U23 Timor Leste. Chính Văn Xuân là người đã có pha xoay xở và sút nhanh ở phút 49, nhưng thủ môn của U23 Timor Leste vẫn chơi tập trung và kịp thời cản phá. 

Văn Tùng ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam.
Văn Tùng ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam liên tiếp tạo nhiều cú sút về phía khung thành Timor Leste và bỏ lỡ liên tiếp những cơ hội ghi bàn khi bóng liên tục tìm tới xà ngang khung thành Timor Leste. Đầu tiên là Trọng Long đã có pha dứt điểm quyết đoán, đưa bóng đi trúng xà ngang của Timor Leste ở phút 51, ngay sau đó Văn Tùng lại tiếp tục dứt điểm và bóng thêm 1 lần nữa dội xà ngang từ chối bàn mở tỉ số cho các học trò ông Park.

Pha ghi bàn bằng đầu mở tỉ số của Văn Tùng đã khiến sân Việt Trì vỡ òa
Pha ghi bàn bằng đầu mở tỉ số của Văn Tùng đã khiến sân Việt Trì vỡ òa

Những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ tiếp tục được U23 Việt Nam thể hiện và thành quả cuối cùng cũng đã đến. Từ quả tạt của Văn Xuân bên cánh trái chỉ 1 phút sau đó đã đặt Văn Tùng vào thế thuận lợi để đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Bàn thắng của Văn Tùng đã giải tỏa áp lực và giúp các đội chân của U23 Việt Nam thanh thoát hơn.

Bàn thắng của Văn Tùng giúp U23 Việt Nam chơi thanh thoát hơn
Bàn thắng của Văn Tùng giúp U23 Việt Nam chơi thanh thoát hơn

Trong suốt cả trận đấu, U23 Việt Nam hoàn toàn kiểm soát bóng khiến U23 Timor Leste hiếm hoi có được cơ hội tấn công và họ chỉ có 1 lần duy nhất đưa được vào lưới của thủ môn Văn Toản, tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị đối với cầu thủ U23 Timor Leste ở phút 55.

U23 Timor Leste cũng đã 1 lần đưa bóng vào lưới Văn Toản nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.
U23 Timor Leste cũng đã 1 lần đưa bóng vào lưới Văn Toản nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Những pha tấn công được dàn xếp có bài bản, độ chính xác cao hơn hẳn so với hiệp 1 đã được các học trò ông Park tạo ra trong hiệp 2 này. Thực sự xà ngang là bạn đồng hành với thủ môn Timor Leste ở trận đấu này khi Duy Cương thêm 1 lần nữa có pha đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của thủ thành này. Thế trận tấn công liên tục và đặc biệt là khả năng tạo ra những cơ hội từ cánh trái kể từ khi có mặt Lê Văn Xuân đã cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của cầu thủ này.

Tiền đạo Hồ Thanh Minh ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.
Tiền đạo Hồ Thanh Minh ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Chính Văn Xuân là có pha đá phạt góc đưa bóng đi đầy nguy hiểm giúp Thanh Minh bật cao đánh đầu ghi bàn ngoạn mục ở phút 66. Có được 2 bàn thắng nhưng ông Park vẫn không muốn các học trò dừng lại và ông liên tiếp tung những trụ cột trên 23 tuổi là Hùng Dũng và Tiến Linh vào sân để kiếm tìm chiến thắng đậm đà hơn nữa.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng và ngôi đầu bảng A.
U23 Việt Nam đã có chiến thắng và ngôi đầu bảng A.

Quyết định này của ông Park đã cho tất cả cái nhìn rõ ràng rằng Việt Nam sẽ chẳng ngán ngại đối thủ nào và cũng sẽ không tính toán chọn đối thủ trên chặng đường bảo vệ HCV của mình. Kiểm soát bóng hoàn toàn, những pha tấn công liên tục, những tình huống phối hợp nhóm với tốc độ cao của U23 Việt Nam khiến các cầu thủ U23 Timor Leste xuống sức rất nhanh và bộc lộ nhiều sai sót hơn.

Trong những phút cuối trận, U23 Việt Nam còn bị từ chối 1 bàn thắng khi trọng tài không công nhận bàn thắng của Hồ Thanh Minh ở phút 83. Đây là tình huống nhạy cảm, khi chưa xác định rõ Hùng Dũng có việt vị trong pha thoát xuống hay không. Sau đó, Hùng Dũng chuyền cho Thanh Minh. Thanh Minh vẫn đứng dưới Hùng Dũng nên không thể thổi việt vị tiền đạo của U23 Việt Nam. Dẫu vậy, kết thúc trận đấu với tỉ số 2-0 đã giúp U23 Việt Nam lấy lại ngôi đầu bảng A sau vòng bảng và sẵn sàng gặp bất cứ đối thủ nào ở bán kết.

Theo Đại đoàn kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV