tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Họp Thường kỳ UBND tỉnh tháng 6 (lần 6) 

Chia sẻ: 

22/06/2023 - 16:46:00


Sáng nay 22/6, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6 (lần 6). Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì phiên họp.  


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 6 (lần 6) của UBND tỉnh

Đầu phiên họp, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào 2 tờ trình của Sở Tài chính đề nghị ban hành quy định tỷ lệ phần trăm để tính đơn giá thuê đất, đơn giá thuê đất để xây dựng công trình ngầm, đơn giá thuê đất đối với đất có mặt nước trên địa bàn tỉnh; tờ trình quy định định mức phân bổ kinh phí bảo đảm cho công tác xây dựng văn bản pháp luật, hoàn thiện hệ thống pháp luật và một số nội dung, mức chi đảm bảo cho công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh. Kết kuận nội dung này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản thống nhất với nội dung báo cáo tờ trình, giao cho Sở Tài chính tiếp thu các ý kiến tham gia, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh sớm hoàn thiện 2 tờ trình này.

Đối với tờ trình về Nghị quyết quy định về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày; các kiến tham gia đề nghị làm rõ tiêu chí, định mức hỗ trợ, xác định cụ thể chỉ hỗ trợ địa phương hoàn thành, không hỗ trợ địa phương đăng ký nhưng không hoàn thành; Làm rõ mốc thời gia hỗ trợ xã hoàn thành NTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; tính toán cụ thể mức hỗ trợ cho từng công trình để vừa đảm bảo công bằng và đảm bảo mức hỗ trợ thỏa đáng, tránh hỗ trợ dàn trải, gây lãng phí, kém hiệu quả. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương phối hợp với các địa phương làm rõ các nội dung vừa nêu, sớm hoàn thiện để UBND tỉnh xem xét.

Đối với báo cáo đánh giá tình hình quản lý, đầu tư, giải pháp và lộ trình quản lý đầu tư các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh và quản lý tài sản công đối với các công trình thủy lợi do Công ty TNHH Một thành viên công trình thủy lợi Hải Dương đang quản lý khai thác sử dụng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp xác định rõ diện tích đất của 2 chủ thể quản lý là Công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi và các HTX để cho thuê đất và thực hiện trách nhiệm với nhà nước. Sở Nông nghiệp phối hợp với sở Tài chính xác định tài sản đang giao cho 2 chủ thể để tính giá trị khấu hao để thống nhất quản lý. Sở Kế hoạch đầu tư chủ trì phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn và các địa phương rà soát tổng thể các hạng mục, chỉ rõ thứ tự ưu tiên đầu tư. Ngành nông nghiệp chủ trì phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương đánh giá hệ thống công trình theo quy hoạch tỉnh, quy hoạch vùng huyện đến năm 2030 để tham mưu tỉnh đầu tư hiệu quả, đúng hướng, tránh lãng phí. Sở Công thương chủ trì khẩn trương xây dựng kế hoạch phối hợp bàn giao, quản lý hệ thống lưới điện phục vụ các trạm bơm. Các công việc vừa giao phải sớm hoàn thành để tuần sau UBND tỉnh xem xét.

Đối với báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị ban hành tờ trình chấp thuận thu hồi đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ để thực hiện các dự án, công trình trong năm 2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao cho các ngành và địa phương ngay trong tuần sau đề xuất bằng văn bản để tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi trình kỳ họp HĐND tỉnh tháng 7 tới đây. Tại phiên họp này, UBND tỉnh cũng nghe và cho ý kiến vào 1 số nội dung quan trọng khác. Thông tin chi tiết của phiên họp sẽ tiếp tục được cập nhật trong các chương trình Thời sự sau. /.

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 02/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV