tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Nâng cao thể chất cho trẻ mầm non ở huyện Bình Giang

Chia sẻ: 

03/11/2021 - 10:51:00


Huyện Bình Giang có 16 trường mầm mon công lập, trong số này có gần 90% các trường thực hiện chương trình sữa học đường, hàng tuần các trường đều có từ 1 đến 3 bữa phụ sử dụng sản phẩm là sữa bột dành cho học sinh.  

Vẫn như hàng tuần, bữa phụ buổi chiều ngày thứ 3 được các nhân viên nhà bếp trường mầm non xã Tân Việt chuẩn bị các đồ dùng cần thiết để pha sữa bột dành cho 425 cháu. Từ nhiều năm nay, bữa ăn này được các giáo viên nhà trường đặc biệt quan tâm bởi đây là 1 nguồn dinh dưỡng được đánh giá là hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển tư duy và thể chất cho trẻ, chính vì vậy chất lượng sữa luôn được nhà trường lựa chọn kỹ lưỡng: 

Đối với các học sinh của Trường mầm non thị trấn Kẻ Sặt, hàng tuần trên 400 học sinh của nhà trường được sử dụng 3 bữa phụ là sữa bột vào buổi chiều các ngày thứ 2, thứ tư và thứ 6 hàng tuần. Theo đánh giá của nhà trường, trong 5 năm trở lại đây, nhất là từ khi chương trình sữa học đường được triển khai, chất lượng thể chất của học sinh nơi đây có những thay đổi đáng kể, đặc biệt tỷ lệ suy dinh dưỡng về chiều cao của trẻ đã giảm từ 3% của năm học 2015 – 2016 đến nay xuống chỉ còn có 0,8%, đây là một con số lý tưởng đánh giá về hiệu quả của chương trình sữa học đường nói riêng và các chế độ dinh dưỡng trong từng bữa ăn của nhà trường nói chung: 

Sữa học đường là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn, nhằm hiện thực hoá “Giấc mơ Sữa Việt” và mong muốn “cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai của đất nước. Để  triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình này, huyện Bình Giang đã yêu cầu lãnh đạo các nhà trường phối hợp cùng các bộ phận xây dựng kế hoạch triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho tất cả các thành viên cùng tham gia. Trong đó, Hiệu trưởng thực hiện khâu giám sát, quản lý chung. Phó hiệu trưởng làm công tác giám sát giáo viên cho trẻ uống sữa, theo dõi, tổng hợp phát triển của trẻ; Bên cạnh đó, các đoàn thể trong nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình nhằm tạo sự đồng bộ và hiệu quả cũng như dần tiến tới thực hiện đại trà tại tất cả các trường mầm non trên địa bàn huyện. 

Tại huyện Bình Giang, việc triển khai chương trình Sữa học đường không chỉ mang ý nghĩa nhân văn đối với sự phát triển của trẻ mà còn mang ý nghĩa xã hội to lớn khi nhận được sự quan tâm, đồng lòng hưởng ứng từ các cấp, các ngành, của tập thể nhà trường và của cha mẹ học sinh. Đây sẽ là động lực hoàn thành mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực tương lai cho đất nước./.

Hải Linh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV