tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Thẩm định quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 

Chia sẻ: 

20/06/2023 - 23:07:00


Chiều 20/6, tại Hà Nội, Hội đồng Thẩm định Quốc gia tổ chức hội nghị thẩm định Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng; đại diện các bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia, thành viên của Hội đồng Thẩm định Quốc gia, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng khẳng định, Hải Dương xác định xây dựng quy hoạch tỉnh là nhiệm vụ quan trọng. Thời gian qua, tỉnh quyết liệt chỉ đạo, thường xuyên rà soát, bước từng hoàn thiện quy hoạch trên cơ sở tích hợp các lĩnh vực, chuyên ngành có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, đơn vị tư vấn và các đơn vị có liên quan. Hồ sơ quy hoạch được lấy ý kiến rộng rãi của nhiều cơ quan, tổ chức, các bộ ngành trung ương và 14 tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng sông Hồng và khu vực lân cận để chỉnh sửa, hoàn thiện trước khi trình Hội đồng Thẩm định Quốc gia. Trong quy hoạch đánh giá đầy đủ, khách quan hiện trạng phát triển, cập nhật những quy hoạch, định hướng chiến lược cấp quốc gia, cấp vùng. Quy hoạch có sự kế thừa, tiếp nối và phát triển đối với từng ngành, lĩnh vực theo từng giai đoạn; phân bổ và sử dụng đất đai, tài nguyên, không gian hợp lý, hiệu quả, gắn với bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Các thành viên Hội đồng Thẩm định Quốc gia nêu ý kiến phản biện về sự phù hợp của quy hoạch với nhiệm vụ lập quy hoạch, phân tích, đánh giá, dự báo các yếu tố, điều kiện đặc thù phát triển của tỉnh. Một số ý kiến đề nghị Hải Dương làm rõ danh mục dự án và thứ tự ưu tiên thực hiện, giải pháp huy động nguồn lực. Bổ sung quy hoạch hạ tầng số. Tiếp tục rà soát kiểm tra sơ đồ, bản đồ và cơ sở dữ liệu. Đối với báo cáo đánh giá môi trường chiến lược phải làm rõ cấu trúc, phạm vi, phương pháp để đánh giá, dự báo chính xác, hiệu quả các về đề liên quan đến môi trường.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cảm ơn ý kiến tham gia của các thành viên Hội đồng và các nhà khoa học để tỉnh Hải Dương tiếp thu, hoàn chỉnh bản quy hoạch đúng, trúng nhất đặt trong quy hoạch chung của khu vực và cả nước để triển khai thực hiện. Trong quy hoạch, tỉnh Hải Dương xác định vị trí đang ở đâu và xác định rõ mục tiêu cụ thể để tạo sự tăng trưởng bền vững. Xác định là tỉnh công nghiệp, nhưng vẫn coi trọng lĩnh vực nông nghiệp. Để phát triển thành tỉnh công nghiệp, Hải Dương đã bố trí đủ quỹ đất để thu hút các nhà đầu tư theo hướng sử dụng ít đất, nhưng hiệu quả cao, gắn với bảo vệ môi trường; quan tâm phát triển dịch vụ và du lịch tâm linh, du lịch sinh thái. Đó là những căn cứ để xác định mục tiêu tăng trưởng, phát triển trong thời gian tới. Khẳng định Hải Dương có nhiều lợi thế phát triển, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bộ Kế hoạch đầu tư và các bộ, ngành trung ương ủng hộ Hải Dương để đạt mục tiêu đề ra trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao các ý kiến tham gia và khẳng định tỉnh Hải Dương nghiêm túc thực hiện quy hoạch và tiếp thu các ý kiến tham gia, trong quy hoạch thể hiện tư duy mới, tầm nhìn mới và khát vọng phát triển. Cung cấp thông tin, qua các lần bỏ phiếu đối với từng nội dung trong quy hoạch đều có 100% số phiếu đồng ý thông qua trên cơ sở đề nghị tiếp thu chỉnh sửa; Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng thẩm định quốc gia đề nghị tỉnh Hải Dương tiếp thu các y kiến tham gia và giải trình làm rõ một số nội dung liên quan đến lợi thế cạnh tranh và thách thức phát triển của tỉnh. Rà soát lại 1 số định hướng phát triển phù hợp với quy hoạch vùng và quy hoạch ngành đã lập và đang lập cho trùng khớp. Hội đồng thống nhất với quan điểm và mô hình phát triển của tỉnh theo hướng nhanh, bền vững, cân bằng, hài hòa, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Ủng hộ tỉnh Hải Dương xây dựng quy hoạch phát triển khu kinh tế chuyên biệt và phát triển dịch vụ, Bộ Trưởng đề nghị địa phương sớm đề xuất quy hoạch để tạo động lực phát triển. Quan tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Phát huy các giá trị về văn hóa và con người Xứ Đông.

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 02/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV