tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Việt Nam theo dõi sát tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ

Chia sẻ: 

22/08/2024 - 20:28:00


Cơ quan chức năng của Việt Nam đánh giá, theo dõi sát tình hình để kịp thời có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, đảm bảo an toàn cho người dân.

Chiều 22/8, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cập nhật công tác phòng chống dịch bệnh đậu mùa khỉ tại Việt Nam.

Theo đó, Tổ chức Y tế thế giới thông báo về bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng y tế cộng đồng khẩn cấp toàn cầu do sự gia tăng nhanh chóng của bệnh này tại nhiều quốc gia châu Phi.

Để chủ động phát hiện kịp thời các ca bệnh trong nước và từ nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh.

Tổ chức Y tế thế giới đã thông báo bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng y tế cộng đồng khẩn cấp toàn cầu.

Tổ chức Y tế thế giới đã thông báo bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng y tế cộng đồng khẩn cấp toàn cầu.

Ngày 19/8, Bộ Y tế có công văn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Pasteur, các viện điều trị bệnh truyền nhiễm về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ và đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo tại Công điện số 680/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ và các hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ cũng bao gồm việc chẩn đoán, điều trị bệnh đậu mùa khỉ, phòng ngừa lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ trong cơ sở khám và chữa bệnh. Theo đó, Việt Nam tăng cường giám sát, phát hiện các trường hợp nghi ngờ ngay tại cửa khẩu và các trường hợp tại các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở y tế công lập và tư nhân.

Đồng thời các cơ quan y tế, các cơ quan chức năng phối hợp với các địa phương trong việc tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng ngừa, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, rà soát, cập nhật kế hoạch, các kịch bản phòng, chống để sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Trong thời gian tới, các cơ quan y tế cũng như các cơ quan phòng, chống dịch bệnh sẽ tiếp tục đánh giá, theo dõi sát tình hình để kịp thời có những biện pháp phòng, chống dịch cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo VTC News
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV