tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Vụ bé gái bị ghim 9 chiếc đinh vào đầu: Nghi phạm đối diện nhiều tội danh, người mẹ có vô can? 

Chia sẻ: 

21/01/2022 - 13:54:00


Theo LS Nguyễn Anh Thơm, với hành vi của nghi phạm Nguyễn Trung Huyên, đối tượng có thể sẽ đối diện với nhiều tội danh: ;Giết người;, ;Cố ý gây thương tích". 

Liên quan đến vụ việc bé gái 3 tuổi bị 9 đinh găm vào đầu, ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Trung Huyên (SN 1992; HKTT: Thôn 5, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo công an, bước đầu Nguyễn Trung Huyên đã khai nhận hành vi bạo hành dã man bé H. Theo đó, sau khi chị L., mẹ bé A. ly hôn chồng, chị L. và Huyên nảy sinh tình cảm, chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Nghi phạm đối diện với nhiều tội khác nhau

Nghi phạm đối diện với nhiều tội khác nhau.

Đến tháng 9/2021, chị L., cháu A. và Huyên chuyển đến thuê trọ tại địa chỉ xã Canh Kiệm, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội). Quá trình chung sống, do bức xúc cháu A. là con của L. nên Huyên nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập và sát hại cháu A. để không phải nuôi dưỡng, không để A. làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và L.

Khoảng 8h ngày 17/1/2022, khi chị L. đi làm, Huyên hỏi nhưng thấy cháu A. không trả lời nên đã tát cháu A nhiều lần rồi lấy đinh ghim vào đầu cháu A. Sau đó, Huyên đưa cháu đến nhà người trông trẻ gửi rồi về phòng trọ ngủ.

Khoảng 16h cùng ngày, người trông trẻ gọi điện cho Huyên đến đón cháu A. về. Huyên đến đón thì thấy cháu A. có biểu hiện buồn nôn, sức khoẻ yếu, không đứng vững nên đã nhờ người trông trẻ bế cháu A. về phòng trọ. Khi về phòng trọ, chị L. gọi xe taxi đưa cháu A. đến Bệnh viện Thạch Thất, sau đó chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội.

Nghi phạm Nguyễn Trung Huyên nhiều lần hành hạ để giết cháu A. Cụ thể, khoảng tháng 10/2021, Huyên mua 2 gói thuốc diệt cỏ mang về phòng trọ pha cùng với chai nước ngọt C2 để trong tủ lạnh rồi cho cháu A. uống. Chị L. phát hiện cháu A. uống nước C2 bị ngộ độc nên đã đưa cháu A. đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Vào khoảng tháng 11/2021, Huyên lại bắt cháu A nuốt 2 đinh ốc vít. Sau đó, chị L. đưa cháu A. đến Bệnh viện Thạch Thất để lấy dị vật.

Không dừng ở đó, ngày 24/12/2021, sau khi uống rượu, Huyên thấy cháu A. không ngủ nên dùng tay đánh gãy tay phải cháu A. phải bó bột tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội) cho biết, việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố đã rất quyết liệt và nhanh chóng làm rõ cháu bé gái 3 tuổi bị 9 đinh găm ở đầu. Kết quả điều tra ban đầu đã làm rõ đối tượng Nguyễn Trung Huyên với tội ác kinh hoàng giết cháu bé 3 tuổi vô cùng tàn ác, man rợ và chưa từng có trong xã hội văn minh.

Hình ảnh đầu cháu bé bị 9 định găm vào

Hình ảnh đầu cháu bé bị 9 định găm vào.

Trên cơ sở đó, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên về hành vi "Giết người", theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo luật sư Thơm, hành vi phạm tội của đối tượng là vô cùng tàn ác, man rợ và chưa từng xảy ra trong xã hội loài người khi đang tâm tìm mọi thủ đoạn, phương thức để sát hại cháu bé 3 tuổi trong đau đớn. Hành vi phạm tội của đối tượng đã gây nên sự kinh hoàng, rùng rợn trong xã hội và sự phẫn nộ tột đỉnh của nhân dân đã cấu thành tội "Giết người". Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm b, I, n, q Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Chỉ vì bực tức cháu Ánh là con riêng của người tình mà đối tượng đã nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập, và giết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và người tình. Với động cơ, mục đích giết cháu thể hiện sự đê hèn, quá trình thực hiện phạm tội phạm một cách man rợ nên cần thiết phải xử lý đối tượng một cách nghiêm minh nhất mới có tính răn đe, trừng trị để đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm bạo lực trẻ em trong tình trạng hiện nay.

"Theo thông tin ban đầu cho thấy, trong quá trình cháu về chung sống cùng mẹ và đối tượng thì cháu đã bị đối tượng nhiều lần hành hung, đánh đập dã man với mục đích sát hại cháu bé nhưng do cháu được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn không tử vong. Đối với những hành vi tàn ác sát hại cháu không thành thì đối tượng sẽ phải chịu thêm tình tiết định khung tăng nặng là phạm tội (Giết người) 02 lần trở lên theo quy định tại điểm g, Khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự", luật sư Thơm nhấn mạnh.

Ngoài ra, luật sư Thơm còn cho biết thêm: "Trước khi cháu nhập viện còn có bó bột ở tay. Phần bó bột này được thực hiện trước đó 2 tuần do bị đối tượng đánh gãy tay. Như vậy, đối với hành vi này thì đối tượng sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự với nhiều tình tiết định khung tăng nặng như phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ...".

Cũng liên quan đến sự việc trên, dư luận đang quan tâm việc người mẹ của cháu bé có phạm tội hay không? Theo quan điểm của luật sư Thơm, cũng cần thiết phải làm rõ vai trò của người mẹ trong vụ án này. Người mẹ có phạm tội hay không sẽ được cơ quan công an điều tra xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Nếu người mẹ chứng kiến đối tượng nhiều lần có hành vi sát hại con mình mà không can ngăn, bỏ mặc cho hậu quả xảy ra, dù không có tác động nào cùng đối tượng sát hại con thì vẫn phải chịu trách nhiệm đồng phạm giết người cùng đối tượng với vai trò giúp sức về tinh thần.

Trường hợp người mẹ không chứng kiến hoặc không biết đối tượng nhiều lần sát hại con mình nhưng sau đó biết hoặc có hành vi xóa dấu vết, bao che cho đối tượng thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Không tố giác tội phạm" hoặc "Che giấu tội phạm" theo quy định tại các Điều 389, 390 Bộ luật hình sự", luật sư Thơm nói.

Duy Khương

Theo Pháp luật Plus
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV