tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Vụ nữ sinh viên Trường HUFLIT: Chửi bới, không thể vô can!

Chia sẻ: 

13/01/2023 - 08:04:00


Không chỉ người bịa đặt ban đầu mà bất kỳ ai đu theo đó xâm hại lợi ích quốc gia, lợi ích cộng đồng đều không thể vô can!
 

Cho tới giờ, sau những râm ran trên mạng, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học và Trường Quân sự Quân khu 7 mới tổ chức họp báo. Tại đây, hai sinh viên (một em ở chung phòng và một em quay clip) là nhân chứng của vụ việc cũng xuất hiện và trả lời. Sự việc đến đây có thể coi là đã rõ.

Em sinh viên (mà nhiều người trên mạng xã hội cho là nạn nhân của vụ xâm hại tình dục, theo đồn đoán ban đầu) bị mất kiểm soát, la hét do không làm chủ được cảm xúc không xuất hiện vì lý do sức khỏe. Mà cũng không nên buộc em ấy xuất hiện nếu chúng ta tôn trọng quyền riêng tư của mỗi người.

Vụ nữ sinh viên Trường HUFLIT: Chửi bới, không thể vô can! ảnh 1
Nữ sinh viên quay clip kể lại sự việc. Ảnh: N.YÊN

Ngay khi thông tin ban đầu được tung ra, chia sẻ mạnh nhất là trên Confession của Trường ĐH Kinh tế đã có rất nhiều tài khoản Facebook chia sẻ và khơi lên những comment kích động. Đêm 11-1, trên nhiều trang Facebook, nhiều người đã vào chửi bới, lăng mạ gây tổn thương uy tín không chỉ của hai trường mà cả hệ thống giáo dục, cả quân đội, công an và chế độ.

Nhiều người trong đó có nhu cầu chửi nên tìm cái cớ, họ bỏ qua tất cả phản xạ cần thiết để đặt ra các câu hỏi tự phản biện: Nếu sự việc là có thật thì “nạn nhân” tên gì? Quê quán ở đâu? Phụ huynh là ai? Liệu có thể xảy ra một tội ác man rợ như thế ở môi trường ấy, khi quanh đó đầy người và tiếng la hét ở ngoài ai cũng nghe rõ?

Chính nhu cầu chửi bới vô trách nhiệm nhân danh sự phản biện là một quán tính cảm xúc tiêu cực khiến nhiều người quên đi những câu hỏi cần có.

Không gian mạng có thể nhất thời giấu đi khuôn mặt của ai đó nhưng hành vi trên mạng không hề là ảo. Dĩ nhiên nó sẽ được xử lý như hành vi ngoài đời thật, khi mà chúng ta đang tích cực chuyển đổi số.

Một số người, nhân danh chính nghĩa, bảo vệ người yếm thế (trong khi người yếm thế ấy là các sinh viên có nhận thức, học thức và đang tham gia một hoạt động tập thể có tính kỷ luật cao trong môi trường quân đội) để đặt ra các câu hỏi dẫn dắt theo hướng khẳng định sự việc kia là có thật. Rồi đến sau công văn của Trường Quân sự Quân khu 7 và sau cuộc họp báo chiều qua, họ lại tiếp tục “nhá hàng” mớm dẫn cho những bình luận, comment thêm lần nữa chửi bới quân đội, công an, chính quyền đã bưng bít.

Cần nhớ, khách thể bị xâm hại ở đây là thật, là công an, quân đội, chính quyền, nhà trường. Và không cần mớm dẫn, chỉ để tồn tại các nội dung ấy trên tường tài khoản là đã đủ để chế tài theo Luật Xử lý vi phạm hành chính, luật hình sự, luật dân sự và Luật An ninh mạng. Trong những người thích chửi bới kia có cả những người mà nếu xâu chuỗi hoạt động của họ thì chỉ thấy toàn chửi bới và kích động.

Đại diện Trường Quân sự Quân khu 7 đã khẳng định ngay sâu xa của việc chửi bới, xúc phạm là có âm mưu, cố ý. Quân đội với sự cảnh giác cao độ và nhiệm vụ bảo vệ sự bền vững của đất nước này đã xác định như vậy. Phần còn lại, cá thể hóa những ai có hành vi gây tổn hại danh dự, uy tín quân đội, chính quyền, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ.

Không gian mạng có thể nhất thời giấu đi khuôn mặt của ai đó nhưng hành vi trên mạng không hề là ảo. Dĩ nhiên nó sẽ được xử lý như hành vi ngoài đời thật, khi mà chúng ta đang tích cực chuyển đổi số.

Không chỉ người bịa đặt ban đầu mà bất kỳ ai đu theo đó xâm hại lợi ích quốc gia, lợi ích cộng đồng đều không thể vô can!

Theo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV