Xac dinh duoc hai cap dau tai vong tu ket World Cup 2022 hinh anh 1Tuyển Anh là đội tuyển mới nhất giành vé tứ kết World Cup 2022. (Nguồn: Daily Mail)

Vòng 1/8 vẫn chưa xuất hiện bất ngờ nào khi các đội bóng "cửa trên" đều đã chiến thắng để thẳng tiến vào tứ kết World Cup 2022.

Hà Lan, Argentina, Pháp và Anh là những cái tên đã giành quyền đi tiếp sau những trận thắng thuyết phục.

Hà Lan dễ dàng đánh bại Mỹ 3-1 ở trận mở màn vòng 1/8 nhờ các bàn thắng của Memphis Depay, Daley Blind và Denzel Dumfries.

Tại tứ kết, Hà Lan sẽ đối đầu với thách thức lớn hơn rất nhiều là Argentina - đội bóng đã vượt qua Australia 2-1 kịch tính.

Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng để góp công lớn trong chiến thắng của đội bóng xứ tango. Anh chính là người mở tỷ số và bàn còn lại thuộc về Julian Alvarez.

Trận Hà Lan và Argentina được xác định là cặp số 2 tại vòng tứ kết World Cup 2022, diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 10/12 trên sân Lusail.

Xac dinh duoc hai cap dau tai vong tu ket World Cup 2022 hinh anh 2Pháp sẽ là đối thủ tiếp theo của Anh. (Nguồn: Getty Images)

Trong khi đó, cặp tứ kết mới được xác định sau lượt trận sáng 5/12 sẽ là màn chạm trán giữa Pháp và Anh (cặp tứ kết số 4).

Đương kim vô địch Pháp đã dễ dàng có được chiến thắng 3-1 trong trận gặp Ba Lan ở vòng 1/8. Kylian Mbappe đã tỏa sáng với một cú đúp và 1 kiến tạo để đưa Pháp tiếp tục hành trình của mình trên đất Qatar.

Trong khi đó, đối thủ Anh cũng không quá khó khăn để đánh bại Senegal 3-0 nhờ các bàn thắng của Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka.

Trận đấu giữa Pháp và Anh sẽ diễn ra trên sân Al Bayt vào lúc 2 giờ sáng 11/12 (theo giờ Việt Nam).

Vòng tứ kết World Cup 2022

Cặp 1: Nhật Bản/Croatia - Brazil/Hàn Quốc

Cặp 2: Hà Lan - Argentina

Cặp 3: Maroc/Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha/Thụy Sĩ

Cặp 4: Anh - Pháp